Các dự án tiếp thị xã hội của Công ty DHS

Thứ sáu - 20/12/2013 20:53
Các dự án tiếp thị xã hội (TTXH) được thực hiện trong mối quan hệ của DHS với đối tác làTổng cục DS-KHHGĐ, trường đại học y dược Hà Nội, Công ty cổ phần dược phẩm Nam Hà, Công ty cổ phần dược vật tư y tế Hải Dương…


với mong muốn góp phần cho chương trình mục tiêu Quốc gia DS-KHHGĐ, nhằm giúp cải thiện tiếp cận và nâng cao chất lượng dịch vụ kế hoạch hóa gia đình và sức khỏe sinh sản  của người dân trên cả nước, đặc  biệt là đối tượng người nghèo, các vùng sâu vùng xa…
Một mục tiêu quan trọng nữa mà DHS hướng  tới  là mở rộng  phương thức TTXH các phương tiện tránh thai  (PTTT) để cải thiện sự lựa chọn của khách hàng và để đáp ứng những thay đổi nhanh chóng chuẩn mực xã hội trong bối cảnh cụ thể. Dự án TTXH là sản phẩm tiếp thị xã hội phương tiện tránh thai bao gồm: bao cao su, viên uống tránh thai liều thấp, thuốc tiêm.

Có thể thấy rằng, những PTTT của DHS như viên uống tránh thai, bao cao su, thuốc tiêm là tương đối dễ áp dụng cho hầu hết mọi trường hợp. Một số những biện pháp tránh thai khác như triệt sản, dụng cụ tử cung, thuốc chích định kỳ, thuốc cấy Norplant có thể không thích hợp với một số đối tượng vì thủ thuật áp dụng tương đối phức tạp, cần đến sự trợ giúp của nhân viên y tế và có thể gây đau khi áp dụng.

Nước ta đang trong quá trình hội nhập của nền kinh tế thị trường. Sự  chuyển đổi hành vi sử dụng PTTT miễn phí sang TTXH và thị trường thương mại để giảm gánh nặng cho ngân sách nhà nước trong mục tiêu chung  của chương trình DS-KHHGĐ là hết sức càn thiết.

Hiện nay, hầu hết các PTTT được cung cấp miễn phí do nguồn ngân sách Nhà nước đầu tư (trừ bao cao su và một phần thuốc uống tránh thai kết hợp) nên chưa bảo đảm tính bền vững cho Chương trình mục tiêu Quốc gia về DS-KHHGĐ; các nhà tài trợ đã ngừng viện trợ không hoàn lại các PTTT, gây ra sự thiếu hụt ngân sách dành cho hoạt động của Chương trình dân số.

Để giảm gánh nặng ngân sách Nhà nước, tạo sự công bằng, hợp lý với khả năng chi trả, điều kiện của mỗi nhóm đối tượng, chúng ta cần phải chuyển đổi hành vi từ sử dụng PTTT miễn phí sang TTXH và thị trường thương mại. Từ tháng 06/2011, Tổng cục trường  DS-KHHGĐ đã  ban hành Quyết địnhViên uống tránh thai liêu thấp nhãn hiệu Lovechoice và thuốc tiêm Depoteron, bao cao su Hello…  là sản phẩm TTXH phục vụ cho chương trình mục tiêu quốc gia, góp phần xã hội hóa công tác DS-KHHDG.  

Điểm thuận lợi lớn nhất trong việc triển khai dự  án là giá thành các sản phẩm rẻ, chất lượng tốt và dễ sử dụng. Quy trình hướng dẫn của Trung ương tỉ mỉ, đầy đủ và chi tiết. Điều này tạo điều kiện thuận lợi trong việc tập huấn, đào tạo hệ thống cán bộ dân số cơ sở, đảm bảo cho lực lượng này có thể triển khai xuống địa bàn. Dự  án triển khai cũng nhằm từng bước nâng cao ý thức và thói quen của người dân.

Tuy nhiên, trong thực tế triển khai có nhiều khó khăn. Bấy lâu nay người dân vẫn quen với tư duy được miễn phí PTTT, cán bộ dân số chủ yếu vẫn “cấp không” cho người dân. Người dân ở vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn vẫn trông chờ vào kênh miễn phí, kênh TTXH vẫn còn khá xa lạ đối với họ. Với các đối tượng này, không thể vội vàng, mà cần triển khai tiếp cận từng bước.

Năm 2013 là năm công tác TTXH các PTTT của DHS được triển khai rộng rãi với nhiều sản phẩm và trên nhiều địa bàn tỉnh thành của cả nước với hai PTTT phi lâm sàng là bao cao su Hello và viên uống tránh thai liều thấp kết hợp nhãn hiệu Lovechoice. Nhờ sự nỗ lực của cả hệ thống DS-KHHGĐ mà dự án TTXH  DHS  đã đạt nhiều kết quả xuất sắc.

Sau khi có công văn của Tổng cục DS-KHHGĐ về việc hướng dẫn triển khai kế hoạch TTXH các PTTT và  được sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của lãnh đạo và sự phối hợp nhiệt tình của các đơn vị, phòng ban liên quan,  một mặt DHS tích cực  nhanh chóng xúc tiến chiến lược TTXH, mặt khác DHS cũng cùng kết hợp với cán bộ dân số từ tỉnh đến cơ sở hưởng ứng triển khai tốt việc TTXH các PTTT qua kênh phân phối cộng đồng. Nhờ sự thuận tiện khi sử dụng sản phẩm nhất là giá rẻ, chất lượng đảm bảo, nhiều người dân đã đồng tình hưởng ứng với các sản phẩm mà DHS TTXH.

Với kết quả đạt được trong thực hiện những dự án TTXH Chương trình mục tiêu quốc gia dân số - kế hoạch hoá gia đình trên cả nước, DHS sẽ phát triển vững chắc và mạnh mẽ  hơn nữa trong những giai đoạn tiếp theo của chương trình.  Đây là tín hiệu vui để thực hiện thắng lợi mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ công tác TTXH mà Tổng cục DS-KHHGĐ giao phó.

 
 
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

  • Đang truy cập: 3
  • Hôm nay: 329
  • Tháng hiện tại: 13202
  • Tổng lượt truy cập: 1064162
onekb.vn
 
{THEME_LOGO_TITLE}