Quy trình tiếp thị xã hội các phương tiện tránh thai của DHS

Thứ sáu - 24/01/2014 14:18
Quy trình tiếp thị xã hội (TTXH) các phương tiện tránh thai (PTTT) là một quá trình nhằm đem lại hiệu quả sử dụng sản phẩm, gây sự chú ý và phát triển thị phần mặc dù vẫn phải thay đổi hành vi.
Sản phẩm hỗ trợ sưc khỏe sinh sản của DHS là những thương hiệu riêng nhưng nằm trong quá trình vận dụng các thành phần của tiếp thị xã hội nhằm truyền thông, khuyến khích mua để đưa các phương tiện tránh thai tới cộng đồng.



Ảnh ( báo gia đình và xã hội.Net.VN).

Để đạt được hiệu quả TTXH cao ngay từ đầu năm 2012,  DHS đã  tăng cường hoạt động phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể trong việc tuyên truyền, vận động, tiếp thị các biện pháp tránh thai  linhh động sáng tạo trên toàn quốc.
 
Với mục tiêu từng bước tiếp TTXH tiến tới xã hội hóa PTTT,  Công ty DHS đã có được quy trình tiếp thị xã hội các PTTTT một cách khoa học và đạt hiệu quả. Ngay từ khi nhận nhiệm vụ, các sản phẩm của Công ty cũng như các quy trình tiếp thị xã hội  luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo từ Ban quản lý Mô hình Tổng cục DS - KHHGĐ.
 
Có thể nói, một kế hoạch chiến lược thực hiện TTXH nói chung và TTXH nói riêng của DHS  luôn phải bắt đầu bằng những bước cụ thể sau: Quy trình lập kế hoạch và thực hiện tiếp thị xã hội; quy trình đặt hàng phương tiện tránh thai; quy trình xử lý đơn hàng giao nhận sản phẩm; kinh phí cho tiếp thị xã hội các PTTT; tổ chức thực hiện TTXH các PTTT tại Việt Nam.    
                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                       
Để lập được quy trình kế hoạch và thực hiện tiếp thị xã hội thì DHS đã  nổ lực tích cực  đưa ra những phân tích tình hình, xác định mục tiêu TTXH các PTTT, đối tượng mục tiêu  lựa chọn chiến lược TTXH và phát triển chương trình TTXH. Trên thực tế, DHS đã nhắm rõ đối tượng và triển khai thành công trên các tỉnh thành trong cả nước. Ngoài trụ sở chính, Công ty còn có các văn phòng đại diện từ Bắc vào Nam từ phân phối PTTT đến  tổ chức các sự kiện, hội thảo…để làm tốt hơn nữa  quy trình TTXH các PTTT.
 
Nhờ vào việc hoạch định khoa học mà  DHS đã liên kết thành công  với Công ty cổ phần dược Hà Nam, công ty cổ phần y tế Hải Dương...sản xuất sản phẩm thuốc uống tránh thai liều thấp:Mycrogynon, Lovechoice, thuốc tiêm tránh thai Depoteron, bao cao su Hello theo định kỳ. Từ số lượng  nhãn hàng không nhiều  ban đầu nhằm đảm bảo chương trình TTTXH, thay đổi hành vi sử dụng của người dân trong chiến lược mục tiêu Quốc gia, thì đến nay Công ty đã phát triển với số lượng  lớn  và phong phú để đưa ra thị trường  nhiều sản phẩm hơn nữa phục vụ tốt hơn mục tiêu chương trình  thông qua các  đối tác nghiên cứu và công ty sản  xuất dược phẩm.
 
Mặc dù, quy trình TTXH các PTTT với nội dung và sản phẩm  phong phú nhưng hệ thống của DHS được tổ chức  rất chặt chẽ  chính xác với nhau. Các văn phòng từ  Bắc vào Nam nói chung và trong một văn phong nói riêng  đều  có liên quan đến nhau một cách khăng khít, từ khâu  chứng từ kiểm kê giao nhận hàng cho quy trình TTXH các PTTT   kiểm soát  theo hàng  ngày, hàng tuần và hàng quý và hàng năm một cách rất khoa học hợp lý. Nhờ đó mà quy trình TTXH các PTTT cũng có hiệu quả rõ rệt.
 
Quy trình TTXH các PTTT là cả một quá trình lâu dài, sự phối hợp hỗ trợ của chính phủ  mà cụ thể là Bộ y tế, Tổng cục DS-KHHGĐ với  DHS là bước tiến quan trọng giúp  Công ty hết sức nổ lực hoạch toán hợp lý  trong các chương trình truyền thông, hội thảo…phát huy tối đa vai trò của mình  để tạo nên niềm tin yêu của khách hàng , Bộ y tế, tổng cục DS-KHHGĐ giao phó.

 

Cán bộ dân số phát tài liệu truyền thông DS-KHHGĐ cho ngư dân vùng biển Bến Tre.

Để làm tốt công tác này trong thời gian tới, DHS cũng đã có đề xuất cần tổ chức khảo sát, thăm dò nhu cầu của thị trường một cách khoa học, chính xác hơn để cung ứng viên uống tránh thai và BCS tránh thai mang thương hiệu uy tín của mình và làm phong phú hơn nữa sản phẩm  quy trình TTXH các PTTT được đầy đủ, kịp thời, tạo niềm tin với khách hàng rộng khắp trên toàn quốc.

Ngoài viên uống tránh thai, bao cao su thì DHS cũng đang triển khai quy trình TTXH các BPTT  khác như : dụng cụ tử cung, thuốc tiêm, thuốc cấy, viên uống tránh thai... dành cho phụ nữ đang cho con bú, để thỏa mãn nhu cầu của khách hàng và nâng cao vị thế của DHS lên tầm cao mới, phục vụ tốt hơn cho TTXH các PTTT mà Tổng cục DS-KHHGĐ đã tin tưởng giao phó.

Mặc dù thực hiện kế hoạch chương trình DS-KHHGD chưa lâu nhưng với quy trình TTXH các PTTT một cách có hoạch định khoa học, Công ty DHS đẫ chiếm chọn niềm tin của tổng  cục DS-KHHGD và phát ttriển ngày càng lớn mạnh trên thi trường tiếp thị các PPTT.
 
 
 
                                                                                                                                                                                              
 
 
 
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

  • Đang truy cập: 3
  • Hôm nay: 451
  • Tháng hiện tại: 451
  • Tổng lượt truy cập: 1065117
onekb.vn
 
{THEME_LOGO_TITLE}