Tiếp thị xã hội các phương tiện tránh thai

Thứ sáu - 20/12/2013 20:54
Tiếp thị xã hội các phương tiện tránh thai (Contraceptive Social Marketing - CSM) là việc vận dụng các thành phần của tiếp thị xã hội nhằm truyền thông, khuyến khích mua để đưa các phương tiện tránh thai tới cộng đồng.



Cán bộ dân số huyện Bảo Lộc, Lâm Đồng đang phát tờ rơi, tiếp thị xã hội, PTTT cho người dân.

Sau một thời gian không dài đi vào hoạt động thị trường phân phối phương tiện tránh thai, DHS đã phát triển không ngừng để khẳng định được vị trí của mình trong việc cung ứng các sản phẩm, bước đầu đã gặt hái được thành công tốt đẹp  mà Tổng cục DS-KHHGD giao phó cùng với các đối tác phối hợp thực hiện.

Các sản phẩm tiếp thị xã hội phần lớn của DHS là viên uống tránh thai liều thấp kết hợp, thuốc tiêm tránh thai, bao cao su. Bên cạnh đó, Công ty cũng có một số loại sản phẩm khác đang được triển khai mang thương hiệu DHS chuẩn bị đưa ra thị trường, nhằm phục vụ tốt hơn nữa cho tiếp thị xã hội (TTXH ) các  phương tiện tránh thai (PTTT).

Trong thời điểm hiện tại, chiến lược TTXH các PTTT được Công ty lựa chọn là chiến lược “Bám chắc thị trường” được thể hiện trên cả nỗ lực bán hàng, giá cả và các chương trình truyền thông.

Chủ trương TTXH các PTTT của DHS là thay đổi hành vi của sử dụng sản phẩm của mọi người dân trên toàn quốc, nhằm đáp ứng tích cực mục tiêu chương trình quốc gia trong phòng tránh thai và bảo vệ sức khỏe sinh sản. chính vì mục tiêu như trên nên không thể tồn tại TTXH các PTTT  nếu không có tài chính và ngân sách quốc gia.

TTXH các PTTT  mà DHS luôn  hướng tới  luôn bao gồm  bộ phận tiếp thị thương mại (là phối thức 4Ps, được viết tắt từ tiếng Anh: Product (Sản phẩm); Price (Giá cả); Place (Kênh phân phối) và Promotion (Xúc tiến, khuếch trương). Bên cạnh đó, khi  tiếp thị xã hội DHS  còn có thêm 4Ps rất quan trọng nữa là: Publics (công chúng); Partnership (đối tác); Policy (Chính sách) và Purse Strings (Chuỗi ngân quỹ).

Cũng như các hoạt động xã hội khác, hoạt động  TTXH các PTTT  phải hoàn toàn dựa vào nguồn tài trợ, tính bền vững của hoạt động. Trên nguyên tắc hoạt động TTXH các PTTT  đó, Công ty cổ phần DHS có thể quay vòng, giảm dần nguồn ngân quỹ bằng nguồn thu từ việc bán trợ giá các phương tiện tránh thai nhằm mục tiêu khuyến khích sự thay đổi hành vi, nhờ đó ổn định và gia tăng được phần nào tính bền vững của hoạt động.
 
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 349
  • Tháng hiện tại: 13222
  • Tổng lượt truy cập: 1064182
onekb.vn
 
{THEME_LOGO_TITLE}