Tổng cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình

Thứ sáu - 20/12/2013 20:49
Công tác dân số, kế hoạch hóa gia đình là một bộ phận quan trọng của chiến lược phát triển đất nước, là yếu tố cơ bản để nâng cao chất lượng cuộc sống của con người, của từng gia đình và của toàn xã hội.
 

Dược phẩm

Chính phủ ta luôn coi trọng công tác quản lý Dân số - Kế hoạch hóa gia đình (DS-KHHGĐ) và thực hiện nhiều chính sách nhằm kiểm soát tốc độ và chất lượng dân số. Một trong những nội dung quan trọng trong chiến lược dân số là các chương trình tiếp thị xã hội (TTXH), các phương tiện tránh thai (PTTT) nhằm tạo thói quen và hành vi sử dụng PTTT, chủ động mang thai và sinh con của các gia đình.
 
Sau gần 20 năm thực hiện, các chương trình TTXH các PTTT đã đạt được nhiều kết quả khả quan. Tuy nhiên, các chương trình trước kia chủ yếu là cấp miễn phí cho người sử dụng để tạo thói quen sử dụng các PTTT nhằm kiểm soát tỷ lệ sinh, đặc biệt ở các khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa... Nhưng các chương trình miễn phí như thế thường không bền vững do ngân sách có hạn và hiệu quả không cao. Do đó, nhu cầu phải TTXH các PTTT theo cách bán hàng trợ giá đã và đang tăng lên.
 
Hiện nay, việc cung cấp các PTTT cho tất cả các đối tượng có nhu cầu trên phạm vi toàn quốc được thông qua 3 kênh: TTXH, thị trường tự do và miễn phí. Trong đó, đến năm 2010, kênh TTXH có rất nhiều tổ chức tham gia như : DKT, Hội KHHGĐ, MSI, CSI, CCRD, DHS và chủ yếu là TTXH các PTTT như bao cao su, thuốc tiêm tránh thai, dụng cụ tử cung, thuốc cấy, viên uống tránh thai.
 
Ngày 17/11/2009, xét đề nghị của Bộ Kế hoạch và Đầu tư (công văn số 8450/BKH-KTĐN ngày 02/11/2009) bằng công văn số 8179/VPCP-QHQT, Phó Thủ tướng Phạm Gia Khiêm đồng ý điều chỉnh Dự án “Hỗ trợ PTTT cho Chương trình DS-KHHGĐ” do Quỹ Dân số Liên hợp quốc (UNFPA) viện trợ không hoàn lại và Bộ Y tế chủ trì thực hiện. Giao Bộ Y tế điều chỉnh dự án với UNFPA và chịu trách nhiệm triển khai thực hiện chuyển 2.364.423 vỉ thuốc viên tránh thai Microgynon trị giá 308.387 USD từ cấp miễn phí sang mục tiêu tiếp thị xã hội. Đơn vị thực hiện là Công ty Cổ phần D.H.S và Trung tâm phát triển Y tế Cộng đồng CCRD. Trong đó D.H.S là đơn vị trực tiếp triển khai công tác TTXH còn CCRD là đơn vị tư vấn truyền thông thay đổi hành vi.

Tổng cục Dân số-kế hoạch hóa gia đình, với vai trò là chủ dự án, đã lựa chọn DHS làm đối tác chủ đạo thay mặt để thực hiện triển khai tiếp thị xã hội và phân phối các sản phẩm thuốc tránh thai thường nhật Lovechoice, bao cao su Hello đến người dân Việt Nam trọng độ tuổi sinh sản.

Đến nay, sự kết hợp khăng khít giữa Tổng cục và DHS đã cho những trái ngọt đầu tiên, tạo nên sự tin tưởng  hưởng ứng tham gia tích cực của người dân với chương trình DS-KHHGĐ trong tiếp thị xã hội hòa vào  mục tiêu Quốc gia. Với sự nổ  lực hết mình trong vai trò tiếp thị xã hội, các sản phẩm  của DHS đã và đang lần lượt triển khai đó là: Mycrogynon, Lovechoice, supperchoice, Hello ngày càng được khẳng định và phát triển mạnh mẽ.
 

Dược phẩm
 

 
 
 
 
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

  • Đang truy cập: 6
  • Khách viếng thăm: 4
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 474
  • Tháng hiện tại: 474
  • Tổng lượt truy cập: 1065140
onekb.vn
 
{THEME_LOGO_TITLE}